Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÁN ĐƯỢC NHÀ ĐẤT NHANH NHẤT

| | 0 nhận xét

Cá nhân tôi thì thấy Thị trường BĐS vẫn còn người bán (Hiện rất nhiều), và cả người mua (Cũng nhiều không kém, đơn cử như chị đặt ra câu hỏi đầu Topic này cũng đang muốn mua nhà?), và giá BĐS sẽ có cả tăng và giảm theo đúng quy luật thị trường (Không có tình trạng đầu cơ nhiều như trước đây).

                                     120 M2 ĐẤT MẶT ĐƯỜNG 400 TR

 BĐS nào nhiều người muốn mua thì giá vẫn tăng, BĐS nào nhiều người muốn bán và ít người mua thì giá giảm. Còn BĐS nào nhiều người muốn mua? (VD: Pháp lý đầy đủ, càng gần trung tâm thành phố càng tốt, tổng giá trị BĐS nhỏ, hoặc đã giảm giá phù hợp với nhu cầu khách hàng, giao nhà sớm hoặc có thể vào ở ngay thì tốt...Có rất nhiều yếu tố mà các anh chị có lẽ rành hơn tôi).

Cá nhân tôi cũng đầu tư và cắt lỗ BĐS rất nhiều, thì tôi thấy có một số yếu tố để bán được BĐS nhanh:

1. Đăng BĐS với thông tin đầy đủ nhất có thể:

- Giá bán
- Pháp lý của BĐS: Sổ đỏ hay giấy tờ mua bán (Có xác nhận của chính quyền không..., có khả năng chuyển thành Sổ đỏ không, mất bao lâu...)
- Diện tích (Mặt tiền, sâu bao nhiêu)
- Số phòng tắm, phòng ngủ
- Năm xây dựng (Nếu đã có nhà)
- Hướng nhà
- Ảnh thực tế của BĐS: Tôi thấy đây là xu hướng, giúp người mua dễ hình dung ra mảnh đất, căn nhà hơn, nếu phù hợp thì họ tới xem trực tiếp. Cũng giúp tôi tiết kiệm thời gian tiếp khách. Trước đây tôi chưa có kinh nghiệm, nhiều khách vừa tới nhìn mảnh đất đã bảo không thích, tôi cũng tốn rất nhiều thời gian, nghỉ việc để đợi họ.
- Mô tả về khu vực xung quanh, có trường học, chợ gì không, khu vực đó dân trí thế nào.

BĐS tôi thường đăng đủ các thông tin trên, khách cũng dễ chọn hơn, mà tôi cũng không phải giải thích cho khách quá nhiều. Khách nào thấy phù hợp thì gọi cho tôi và tới xem nhà, rồi thảo luận giá và tiến độ thanh toán.

Tôi thì không thích đăng BĐS trên các trang như muaban, enbac hay vatgia, vì tôi thấy lộn xộn, hổ lốn quá. Chắc các anh chị cũng giống tôi, đặt địa vị vào người đi mua nhà mà đọc các tin thế này: http:///2589/461777...-cong-tru.html , thì thấy không an tâm, mà vốn dĩ việc đi tìm nhà đã mệt mỏi lắm rồi.

Tôi thường dùng dịch vụ của 2 website này:

http://homeland.vn/tim-kiem.html?m=1

http://nhadatvideo.vn/ (Trang nhadatvideo này thì có thêm quay video, nhưng tôi thấy cũng không cần thiết lắm vì chất lượng video cũng thấp, và thường khách xem ảnh và thông tin xong thấy phù hợp sẽ liên hệ và tới xem nhà trực tiếp. Khách hàng họ cũng sốt ruột lắm!).

2. Đưa ra mức giá hợp lý:

Tôi thấy đa phần các anh chị đều đưa ra mức giá mà các anh chị muốn, mà thường không phải là mức giá người mua muốn . Tôi thấy mấy người bạn tôi thường đưa ra giá bán thế này:

- Tôi mua cái nhà này cách đây đúng 2 năm (Tháng 04/2010), giá 2,6 tỷ VNĐ. Hồi đó 2,6 tỷ là có thể mua 100 cây vàng đấy (Vàng ở mốc 2,6 triệu VNĐ/cây), giờ tôi cũng phải bán được 100 cây vàng tức là 4,2 tỷ (Vàng đang ở mốc 4,26 triệu VNĐ/cây).
- Nhà này năm ngoái còn có người trả tôi 4 tỷ rồi, chẳng nhẽ sau 1 năm không bán được giá 4 tỷ + 15% sao (15% là lãi suất nếu anh bạn này bán nhà hồi đó và gửi tiền ngân hàng).

Và cả 2 anh bạn này của tôi hiện đều chưa bán được nhà, dù đã đăng thông tin BĐS đầy đủ như tôi hướng dẫn ở trên, cũng có khách tới hỏi mua, nhưng họ chỉ trả tối đa 3,5 tỷ thôi.

Vậy tôi thường xác định giá bằng cách nào?

- Tôi search BĐS trong khu vực quanh nhà tôi bán: http://homeland.vn/tim-kiem.html?q=Nguyen+Trai&m=1 . Sau đó so sánh với giá mà tôi đưa ra có phù hợp khu vực đó không. Nếu nhà tôi mặt ngõ rộng, ô tô đi vào được thì giá bán/m2 phải cao hơn nhà trong ngách, và thấp hơn nhà mặt đường...

Tôi cũng thường phải vờ là người mua nhà để hỏi xem chủ nhà có thực sự bán giá đăng lên không hay thấp hơn, cao hơn?.

- Một số BĐS xung quanh nhà tôi định bán có giá thế nào, pháp lý ra sao, có gì đặc biệt so với nhà của tôi: http://homeland.vn/mua-ban-nha-dat/1...-noi/2791.html

- Dự án lớn ở gần nhà tôi tiến độ triển khai tới đâu, liệu có đủ trung tâm thương mại, rạp chiếu phim như quảng cáo không? http://land.cafef.vn/du-an/RCC/to-hop-royal-city.chn . Vì nếu dự án này lên thì BĐS của tôi cũng được hưởng lợi theo (Đi xem phim, mua sắm gần hơn...).

- Đôi khi tôi cũng định giá bán theo lãi suất tiền gửi Ngân hàng thế này: Cách đây 3 năm tôi mua 1 mảnh đất tại Gia Lâm, không có sổ đỏ, giá 1 tỷ VNĐ. Nếu 1 tỷ tôi gửi Ngân hàng, giờ rút ra tôi sẽ có 1 tỷ * (1+15%) * (1+15%) * (1+15%) = hơn 1,5 tỷ. Nhưng có người hỏi mua của tôi giá 1,8 tỷ -> Có bán không? Tôi bán liền :-).

3. Sử dụng môi giới

Tôi cũng hay nhờ 2 anh bạn môi giới bán BĐS giúp tôi. Một anh chuyên bán các BĐS thuộc dự án, một anh thì rất rành về BĐS thổ cư. Hai anh này cũng rành những khu vực riêng trong thành phố, và các anh cũng có mạng lưới các môi giới khác có thể cùng bán BĐS của tôi (Tôi thấy đa phần các môi giới BĐS đều tham gia nhiều mạng lưới mail, CLB, hay hội họp ở các quán cafe).

Khi có BĐS mà tôi không có thời gian, hoặc không tự bán được, tôi thường chỉ nhờ 2 anh này. Vì 2 anh này hiểu tôi (Tôi thường sòng phẳng trả phí môi giới theo % hoặc số tiền cố định, nhưng khi tôi đã nhờ bán thì thường tôi không muốn phải tiếp khách và trả lời câu hỏi của khách nhiều). Anh bạn môi giới này thì rất hiểu về pháp lý, chuyển nhượng BĐS, giá BĐS của khu vực, quy hoạch dự án...

Tôi rất dị ứng với các anh bạn môi giới tự nhận là chuyên nghiệp, nhưng lại không nắm được thủ tục chuyển nhượng BĐS ra sao, quy hoạch, tiến độ dự án..., mà chỉ biết đăng tin loạn lên trên các diễn đàn, trang rao vặt, hoặc gửi email, nhắn tin loạn xạ làm phiền khách, hoặc cứ dẫn khách tới chỉ trỏ mà chẳng biết gì về mảnh đất của tôi, tôi cũng chưa từng gặp trước đây...Những anh bạn môi giới này tôi khuyên các anh chị nên tránh xa, vì sẽ làm loạn giá, biến BĐS của các anh chị thành của "ôi thiu" đó.



Tôi có vài ý trên thôi, giờ lại ngồi lập kế hoạch làm việc cho tuần tới đã

Chỉnh s

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN VÀ DỊCH VỤ ĐỊA CHÍNH HÀ NỘI Địa chỉ Số 156 Thái Hà - Đống Đa, Hà Nội Fax (84) 043 - 538 - 015 - CHỦ ĐẦU TƯ : 0923 023 298.

Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 1 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 2 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 3 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 4 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 5 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 6 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 7 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 8 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 9 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 10 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 11 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 12 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 13 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 14 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 15
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15

Tham khảo mẫu nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Trang Tin Giao Dịch Về Bất Động Sản Quân Hoàn Kiếm ,Đống Đa,Ba Đình ,Hai Bà Trưng ,Tây Hồ , - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna