Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Nghệ thuật thuỷ cảnh

| | 0 nhận xét

Nước đem lại sức sống, sự sảng khoái và có ý nghĩa tích của,tụ phúc nên từ xưa ông cha đã mang thuỷ cảnh vào trang trí trong nhà.

thuỷ cảnh cho mọi người
Thuỷ cảnh 1

 Có 2 dạng: Thuỷ cảnh tĩnh,thuỷ cảnh động và 3 loại là cảnh nước chìm,nổi và lửng nhằm tạo điểm nhấn,cân bằng nhiệt lượng,độ ẩm,không khí cũng như che dấu những khuyết điểm của ngôi nhà.

Tuy gọi là cảnh nước song nhiều khi thuỷ cảnh cũng bao gồm cả cây xanh,đất,đá,gỗ,kim loại,khu vườn nước.Ven mặt nước là các loại cây cao bóng rủ như cau,liễu,anh đào,Các loại cây thấp cho hoa đẹp như lan,cúc,mẫu đơn...và cây thuỷ sinh mỗi bồng bềnh như sen,súng,lục bình.
thuỷ cảnh á đông
Thuỷ cảnh Nhật bản

Tuỳ hình dáng,chất liệu và tính âm của đá để đặt ở trong vườn. Nhờ sự kết hợp tinh tế mọi yếu tố mầu sắc,âm thanh,ánh sáng,gió,mùa hương.

Khu vườn nước sẽ đem lại hiệu quả thẩm mĩ cao và điềm lành cho gia chủ.Tuỳ sở thích điều kiện để gia chủ thiết kế cảnh nước. Những nơi đất đai rộng rãi thì xây thuỷ cảnh lớn như ao, hồ cố định ngoài sân.
Thuỷ cảnh cho nhà diien tích lớn
Thuỷ cảnh cho nhà diien tích lớn.

Hạn hẹp thì dựng thuỷ cảnh nhỏ trong nhà trong đó ý tưởng là những hành non bộ,bon sai di động.Thuỷ cảnh dưới dạng bình,vò,cối xây,mỗi thuỷ cảnh dù to nhỏ dọc 2 ngang teo phong thái Việt đều cần có sự hài hào,thuận mắt và cân xứng(thường bằng 1/10 diện tích ngôi nhà và đẹp mắt là 2-10 m2)

Thuỷ cảnh nên đặt ở hướng Nam,trước cửa nhà và bên  cạnh cửa sổ có nhiều gió để có  thể lan toả sức mạnh của nước(hơi nước)và phản chiếu ánh sáng vào trong nhà hoặc đặt chuyển tiếp giữa các phòng như một tấm bình phong

.Điều này sẽ giúp gia chủ có tâm trạng an bình,khoẻ mạnh.
                                                                                                                    Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN VÀ DỊCH VỤ ĐỊA CHÍNH HÀ NỘI Địa chỉ Số 156 Thái Hà - Đống Đa, Hà Nội Fax (84) 043 - 538 - 015 - CHỦ ĐẦU TƯ : 0923 023 298.

Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 1 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 2 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 3 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 4 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 5 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 6 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 7 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 8 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 9 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 10 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 11 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 12 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 13 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 14 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 15
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15

Tham khảo mẫu nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Trang Tin Giao Dịch Về Bất Động Sản Quân Hoàn Kiếm ,Đống Đa,Ba Đình ,Hai Bà Trưng ,Tây Hồ , - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna