Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Hàng loạt biệt thự trưng biển 'giá sốc, chỉ bằng chung cư

| | 0 nhận xét

Thông tin biệt thự có giá chỉ 1,4-1,6 tỷ, ngang ngửa với giá chung cư thậm chí còn rẻ hơn cả nhiều dự án chung cư khiến người mua giật mình

>>  Vì sao giá nhà chung cư mini lại hấp dẫn đến thế

>> Sắp có gói 10.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi xây, sửa nhà

Hàng loạt biệt thự trưng biển 'giá sốc, chỉ bằng chung cư
Hàng loạt biệt thự trưng biển 'giá sốc, chỉ bằng chung cư
   Theo dõi thị trường BĐS thời gian qua có thể thấy phân khúc biệt thự liền kề có thanh khoản rất thấp. Cùng với vòng xoáy giảm giá của thị trường, nhà đầu tư ở phân khúc này phải chấp nhận bốc hơi cả chục tỷ đồng mà thanh khoản vẫn không được cải thiện.

Mới đây, trên thị trường nhà đất Hà Nội lại được dịp xôn xao với thông tin biệt thự có giá chỉ 1,4-1,6 tỷ, ngang ngửa với giá chung cư thậm chí còn rẻ hơn cả nhiều dự án chung cư khiến người mua giật mình. Đặc biệt chủ nhà đồng ý giảm tiếp 200 triệu đồng nếu khách hàng đồng ý mua.

Nhiều gốc cây, cột điện trên các tuyến phố của Hà Nội xuất hiện tờ rơi quảng cáo bán biệt thự 200m2, cách Big C - phố Trần Duy Hưng 10 phút, mặt đường Đại lộ Thăng Long với giá hấp dẫn chỉ 1,6 tỷ đồng khiến không ít người đi đường phải chú ý.

Thông tin hấp dẫn trên cũng được đăng nhan nhản trên nhiều trang rao vặt BĐS với lời giới thiệu: "Bán biệt thự giá sốc chỉ 8 triệu đồng/m2", "Hiện tại, dự án đã xây xong các cơ sở hạ tầng như: đường, điện, nước, đồi cây, hồ điều hòa... 100% các lô biệt thự nằm trong dự án đã làm xong phần móng, đang xây và hoàn thiện lên đến tầng 3"… Căn biệt thự này thuộc dự án Ngôi nhà mới, nằm trên địa bàn thị trấn huyện Quốc Oai, TP Hà Nội với tổng diện tích hơn 27,5ha.

Hàng loạt biệt thự trưng biển 'giá sốc, chỉ bằng chung cư' - Ảnh 1
Thông tin biệt thự có giá chỉ 1,4-1,6 tỷ xuất hiện ở nhiều gốc cây, cột điện.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, lô đất mới có móng bao quanh vẫn còn trơ cọc sắt. Và thực chất 1,6 tỷ đồng chỉ là giá trị đất nền (đã bao gồm thuế VAT, cơ sở hạ tầng như đường, nước...), chưa bao gồm biệt thự. Nếu khách hàng muốn có biệt thự thì phải trả giá trị gấp đôi, tức từ 3,2-3,5 tỷ đồng.

Như vậy, thực chất số tiền 1,6 tỷ đồng chỉ là giá đất nền để hoàn thiện được biệt thự như thiết kế của chủ đầu tư người mua phải bỏ ra số tiền hơn hoặc tương đương với giá trị đất nền. Chuyện biệt thự rẻ hơn chung cư chỉ là chiêu trò quảng cáo của không ít nhà đầu tư tuy nhiên cũng cho thấy tình cảnh khốn khó của không ít dự án “đói vốn”.

Cạnh tranh với chung cư

Nhiều dự án đất nền, biệt thự chào bán ra thị trường với giá còn thấp hơn cả chung cư ở một số khu vực. Đơn cử như dự án Ao Sào từ 25 đến 27 triệu đồng/m2, Đại Thanh 29 triệu đồng/m2, liền kề Xuân Phương từ 3,6 tỷ đồng/căn, Tân Tây Đô khoảng 13-16 triệu đồng/m2... Các dự án này chào bán ở mức trung bình khoảng 2-3,5 tỷ đồng mỗi căn. Trong khi đó, một số dự án ở huyện Mê Linh, Quốc Oai giá tiếp tục giảm mạnh do tiến độ chậm.

Báo cáo của Công ty Kinh doanh dịch vụ Bất động sản (CBRE) cho thấy, xu hướng mới hiện nay là một số dự án biệt thự liền kề đang cạnh tranh trực tiếp với dự án chung cư trung cấp và bình dân trong phân khúc nhà 2-3 tỷ đồng. Đại diện của đơn vị tư vấn này cho rằng, do thị trường còn khó khăn, nhiều dự án buộc phải giảm giá bán để tăng thanh khoản.

Hàng loạt biệt thự trưng biển 'giá sốc, chỉ bằng chung cư' - Ảnh 2
Nhưng thực chất 1,6 tỷ đồng chỉ là giá trị đất nền.

Trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, lại thêm cạnh tranh từ chung cư bình dân và trung cấp, chủ đầu tư áp dụng hình thức thanh khoản linh hoạt sẽ là cách thức để thúc đẩy phân khúc biệt thự liền kề. Không chỉ đất nền biệt thự mà nhiều khu đất thổ cư ở trong ngõ hiện đã giảm sâu ngang bằng với giá chung cư. Ông Lê Minh Dũng - Giám đốc CBRE Việt Nam dẫn chứng, giá đất trong ngõ ở Đại Cổ Việt, Trần Khát Chân (Hà Nội) giá chỉ còn khoảng 30-35 triệu đồng/m2, mức giá này cũng tương đương với giá của một số dự án chung cư quanh khu vực đó.

Theo số liệu của Bộ Xây dựng, tính đến cuối tháng 2/2014, tổng giá trị tồn kho bất động sản của Việt Nam vào khoảng 92.690 tỷ đồng. Trong đó, Hà Nội đang tồn kho 3.096 căn tương dự án thấp tầng, tương đương 9.036 tỷ đồng. Tồn kho nhà thấp tầng nhiều chủ yếu là các dự án xa trung tâm, chưa có hạ tầng xã hội như dự án Gamuda - công viên Yên Sở; dự án Nam An Khánh. Các khu đô thị khác như Lideco, Văn Phú, Văn Khê, An Hưng, Park City, Kim Chung - Di Trạch cũng trong tình trạng ế ẩm, hàng nghìn căn biệt thự đang không người ở, bỏ hoang suốt thời gian dài.

Mặc dù phân khúc biệt thự, liền kề trong thời gian qua có thanh khoản rất thấp nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra lạc quan vì tâm lý chuộng đất của người Việt và kỳ vọng giao dịch sẽ tăng cao khi kinh tế ấm lên. Trong tình hình thị trường như hiện nay, sự chờ đợi của các nhà đầu tư chắc chắn sẽ còn thời gian dài, cái nhìn thấy trước mắt họ là hàng chục tỷ đồng đang đã dần bốc hơi.

Ngọc Anh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN VÀ DỊCH VỤ ĐỊA CHÍNH HÀ NỘI Địa chỉ Số 156 Thái Hà - Đống Đa, Hà Nội Fax (84) 043 - 538 - 015 - CHỦ ĐẦU TƯ : 0923 023 298.

Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 1 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 2 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 3 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 4 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 5 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 6 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 7 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 8 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 9 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 10 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 11 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 12 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 13 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 14 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 15
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15

Tham khảo mẫu nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Trang Tin Giao Dịch Về Bất Động Sản Quân Hoàn Kiếm ,Đống Đa,Ba Đình ,Hai Bà Trưng ,Tây Hồ , - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna