Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Sự thật sau lời rao “chung cư giá 15 triệu/m2”

| | 0 nhận xét
Sự thật sau lời rao “chung cư giá 15 triệu/m2”
Sự thật sau lời rao “chung cư giá 15 triệu/m2”

Đang xuất hiện hàng loạt những lời rao bán căn hộ nội thành với mức giá dưới 15 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, thực tế tìm hiểu lại khiến không ít người có nhu cầu mua nhà thất vọng.



Tại Hà Nội, một trong những dự án đang nhận được nhiều sự chú ý của người đi đường là khu dự án 136 Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm) với hàng loạt các pano, áp phích treo dọc đường đi quảng cáo giá bán căn hộ là 15 triệu đồng/m2. Không những thế, dự án này còn đặt các bàn tư vấn thông tin ngay bên đường để dễ dàng hút chân khách hàng.

Chúng tôi dừng lại ở một bàn tư vấn trên đường Hồ Tùng Mậu để tìm hiểu giá căn hộ thuộc một dự án gần đó. Tuy nhiên, thông tin mà các tư vấn viên cung cấp là: “Đây là giá bán trước thuế và chưa có khoản thêm”. “Khoản thêm ở đây được hiểu là gì? Giá chênh hay giá thực? Vậy nghĩa là các bàn tư vấn ở đây không phải của chủ đầu tư?”, chúng tôi thắc mắc. Tuy nhiên chúng tôi không nhận được câu trả lời trọn vẹn của nhân viên bàn tư vấn. Một nhân viên khác thủng thẳng đi tới đáp: “Dự án nào chẳng có chênh với khoản thêm hả anh chị. Có những chung cư rao bán giá rẻ, nhưng đến mua cũng chênh 200- 300 triệu đồng/căn”. Một nhân viên khác chen vào: “Rao thế cũng có sai đâu, đó là giá trước thuế. Anh chị cũng thông cảm, không rao thế thì khách nào ghé”.

Như vậy, theo cách giải thích của các nhân viên tư vấn này thì với giá rao 15 triệu đồng/m2 treo dọc các tuyến đường lớn, khách hàng phải cộng thêm 10% VAT, cộng thêm ít nhất 2 - 3 triệu đồng/m2 tiền “thêm”. Căn hộ càng ở dưới tầng thấp thì mức chênh càng được điều chỉnh lớn hơn. Để mua được căn hộ thuộc dự án này thì khách hàng thường phải chịu “chi đẹp” với mức giá khoảng 20 triệu đồng/m2.

Trong vai một khách mua hàng đang cần tìm căn hộ chung cư diện tích dưới 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 như lời rao bán trên mạng, chúng tôi tìm đến Công ty Cổ phần Địa ốc Đất Xanh miền Bắc (đơn vị độc quyền tiếp thị chung cư Phúc Thịnh). Tuy nhiên, nhân viên Công ty cho biết, không có căn hộ nào giá 750 triệu đồng như quảng cáo. Một số căn hộ rẻ tiền nhất có diện tích trên dưới 53m2 từ tầng 17 trở lên giá cũng từ 753 -760 triệu đồng, chưa kể 2% phí bảo trì tính theo giá trị hợp đồng. Tính ra 1m2 giá khoảng 16 triệu đồng.

Tại TPHCM, mặt bằng giá bất động sản thấp hơn Hà Nội nên số lượng các dự án có giá dưới 15 triệu đồng/m2 khá nhiều. Một dự án bất động sản tại quận 9, được quảng cáo là khi đã giao nhà giá chỉ khoảng 14 triệu đồng/m2, tuy nhiên, khách hàng vẫn phải trả tiền chênh cho “cò” khoảng 50- 70 triệu đồng/căn.

Ngoài ra, có rất nhiều dự án rao bán với giá dưới 15 triệu đồng/m2 như 500 căn hộ dự án 8x Đầm Sen (quận Tân Phú), dự án Emerald (quận Thủ Đức) rao 13 triệu đồng/m2, căn hộ thuộc dự án Thủ Thiêm xanh (quận 2) giá 14,6 triệu đồng/m2… Tuy nhiên, tìm hiểu mua những căn hộ có mức giá khá mềm này khách đều phải cộng thêm thuế và tiền chênh cho “cò”.

Thấy “đỏ” đừng tưởng “chín”

Chị Nguyễn Thị Yến (ngõ 329, phố Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Dự án chung cư NT (quận Bắc Từ Liêm) cũng rao mở bán 18 căn hộ giá rẻ ở ngay trong tháng 11/2014, chỉ từ 617-915 triệu đồng, diện tích 46m2, 50m2, 55m2, 65m2, 68m2, 80m2. Nhưng khi tôi đến tìm hiểu để mua thì nhân viên ở đó cũng nói đó là giá chưa thuế, chưa phí và chưa cộng thêm tiền chênh là 100 - 150 triệu đồng/căn”.

Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội, thị trường bất động sản năm 2014 sẽ có hai phân khúc rõ ràng. Phân khúc bất động sản cao cấp sẽ rất khó khăn, còn căn hộ bình dân sẽ vượt bão khủng hoảng để hâm nóng thị trường. Đại đa số người mua sẽ chọn phân khúc thương mại giá rẻ giá trên dưới 20 triệu đồng/m2 do phù hợp với túi tiền. Còn nói căn hộ nội thành giá dưới 15 triệu đồng/m2 đến thời điểm hiện tại vẫn rất khó tin, đó thường là giá trước thuế, chưa có thuế, phí. Vì vậy, người có nhu cầu thực sự đừng vội mừng khi nhìn thấy thông tin rao bán giá căn hộ giá rẻ bất ngờ kiểu này. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về dự án, chủ đầu tư có đáng tin cậy không, giá chính thức thế nào, hình thức thanh toán, thời hạn giao nhà…

Một chuyên gia của Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng, việc bán căn hộ vẫn khá khó khăn đối với chủ đầu tư vì vậy họ phải nhờ đến các khâu trung gian chung sức. Nhưng chính sự chung sức này đôi khi làm thị trường bất động sản thất tín vì thêm trung gian là giá thêm tăng. Vì vậy, khi thấy rao bán căn hộ giá rẻ, người có nhu cầu mua nhà thấy “đỏ” đừng tưởng “chín” vì đó chỉ là giá chưa có thuế, phí, chênh hay còn gọi là “thêm” gì đó.


Trên các trang rao vặt thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều thông tin rao bán căn hộ chung cư giá từ 13- 15 triệu đồng/m2, thậm chí, một số dự án còn quảng cáo có giá chỉ 10-12 triệu đồng/m2 nhưng thực tế, đó cũng chỉ là giá ảo.


Nguồn : giadinh.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN VÀ DỊCH VỤ ĐỊA CHÍNH HÀ NỘI Địa chỉ Số 156 Thái Hà - Đống Đa, Hà Nội Fax (84) 043 - 538 - 015 - CHỦ ĐẦU TƯ : 0923 023 298.

Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 1 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 2 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 3 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 4 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 5 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 6 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 7 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 8 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 9 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 10 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 11 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 12 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 13 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 14 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 15
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15

Tham khảo mẫu nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Trang Tin Giao Dịch Về Bất Động Sản Quân Hoàn Kiếm ,Đống Đa,Ba Đình ,Hai Bà Trưng ,Tây Hồ , - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna