Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Sổ đỏ cho chung cư mini : Có hay không ?

| | 0 nhận xét


Trải qua rất nhiều sự bàn luận suy tính cuối cùng loại hình nhà ở do tư nhân làm chủ (gọi là chung cư mini ) cũng được cấp sổ đỏ .


 
Sổ đỏ cho chung cư mini : Có hay không ?

Sổ đỏ cho chung cư mini : Có hay không ?

Nhưng cũng làm nảy sinh nhiều quan điểm khác nhau …Đồng ý sự đã rồi Hà Nội được cho là nơi mô hình chung cư mini mọc lên nhanh và thuộc loại dẫn đầu .Nói chung đều được xây dựng chen chân tại những nơi dân cư sầm uất

Chỉ với ô đất có diện tích 100-200m2 có giấy tờ hợp pháp ,là họ góp tiền vào xây lên những căn hộ có diện tích nhỏ 35m2 ,42m2.. ,để chuyển nhượng .Kinh phí để có quyền sở hữu một căn hộ diện tích nhỏ này chỉ khoảng 500 triệu đến dưới 1 tỉ đồng ..
 
Sổ đỏ cho chung cư mini : Có hay không ?
Sổ đỏ cho chung cư mini : Có hay không ?


Chỗ quan tâm ở đây mọi giao dịch giữa bên làm chủ và bên mua căn hộ chung cư mini chỉ là thỏa thuận của 2 bên ,họ chưa được các cơ quan có thẩm quyền chứng nhận quền sở hữu căn hộ diện tích nhỏ trên mảnh đất đó .

Do sự cần thiết trong cuộc sống hàng ngày về nơi cư chú ,họ đã bỏ qua ,thậm chí phớt lờ để rồi mọi thứ sẽ đến đâu hay đến đó
Tim hiểu hầu hết các chủ đầu tư xây dựng chung cư mini đều né chánh bằng cách xây dựng để ở

Nhưng thực chất khi công trình được đi vào hoàn thiện ,họ lại sang nhượng và cũng quên luôn nghĩa vụ phải nộp (thuế) với Nhà nước .Cũng vì thế nên lý giải được căn hộ chung cư mini do tư nhân xây dựng giá rẻ hơn so với các dự án lớn

Nhưng theo nhận định của các Nhà quản lý nhà ở và phát triển thị trường khu vực nhà thu nhập thấp( thuộc Bộ Xây dựng và quản lý nhà ở) đã có ý kiến rằng họ đều biết các đơn vị tư nhân, tổ chức đứng ra xây dựng các công trình như vậy là không đúng với quy định ,nhưng do tốc độ đô thị hóa quá nhanh ở những thành phố lớn như Hà Nội ….

Nhu cầu được sở hữu một căn hộ diện tích nhỏ giá rẻ khoảng 500 triệu đến 1 tỉ diện tích trên dưới 50 m2 là rất lớn, để đảm bảo cho quyền lợi của nhưng người đó, nên Bộ cũng đang và cân nhắc đến “sự đã rồi” tạo điều kiện cho những người muốn mua loại hình nhà chung cư mini có được giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ.

Chung cư mini vẫn còn nhiều vấn đề cần đem ra bàn bạc…

Chính vì sự quan tâm đến lợi ích của số đông dân cư .Nghị dịnh 71 ra đời có hiệu lực vào ngày 8/8
 làm yên lòng bộ phận dân chúng mua nhà ở chung cư mini giá rẻ có diện tích nhỏ này
Trong điều 43 Nghị định 71 nêu rõ:

“Trường hợp hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà ở tại đô thị từ hai tầng trở lên mà tại mỗi tầng có từ hai căn hộ trở lên và mỗi căn hộ được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín (có phòng ở riêng, khu bếp riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng) thì diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ tối thiểu là 30m2 và phải đáp ứng các quy định về nhà chung cư theo quy định tại điều 70 của Luật Nhà ở”.

Đáng chú ý, Nghị định cũng quy định: Đối với nhà ở có đủ điều kiện theo quy định trên mà hộ gia đình, cá nhân có yêu cầu thì được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với từng căn hộ trong nhà ở đó.

Những căn hộ giá rẻ có diện tích nhỏ trong chung cư mini được quyền chuyển nhượng ,cho thuê khi đã có sổ đỏ. Với điều kiện khi mua bán phải làm thủ tục

Mỗi căn hộ riêng lẻ trong chung cư mini này được cho phép bán, cho thuê khi đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu. Khi bán căn hộ thì hộ gia đình, cá nhân phải làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho người mua theo hình thức đất sử dụng chung.

Có thể thấy, Nghị định 71 đã thực sự giúp cho những người mua căn hộ trong loại hình chung cư được đảm bảo về quyền lợi sở hữu tài sản nhà ở.

hanoiland.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN VÀ DỊCH VỤ ĐỊA CHÍNH HÀ NỘI Địa chỉ Số 156 Thái Hà - Đống Đa, Hà Nội Fax (84) 043 - 538 - 015 - CHỦ ĐẦU TƯ : 0923 023 298.

Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 1 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 2 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 3 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 4 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 5 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 6 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 7 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 8 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 9 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 10 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 11 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 12 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 13 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 14 Bộ ảnh nội thất cho căn hộ nhỏ 15
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15

Tham khảo mẫu nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Trang Tin Giao Dịch Về Bất Động Sản Quân Hoàn Kiếm ,Đống Đa,Ba Đình ,Hai Bà Trưng ,Tây Hồ , - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna